top of page

Cách Copy Nội Dung Trang Web Không Cho Copy Trên Mọi Trình Duyệt

hiện nay một số trang web đã bật tính năng cấm sao chép các bài viết trong trang web, để tránh người dùng copy và lấy các thông tin, dữ liệu & quyền tác giả từ website đó. chính vì như thế qua post này, Alodigital sẽ hướng dẫn cho bạn cách copy nội dung website không cho copy trên các trình duyệt.

Cách copy bài viết website không cho sao chép

Các Webmaster thường chèn vào một đoạn JavaScrip hoặc sử dụng Plugin để khoá chuột trái hoặc phải trên trình duyệt khi xem thông tin tại website.

Thao tác này có vẻ giúp các Webmaster có vẻ chặn được tình trạng trộm cắp nội dung của mình sang nơi khác nhưng mà với người dùng thì sẽ cực kỳ khó chịu khi cần sao chép lại một vài thông tin, hình ảnh nào đó để làm tài liệu,…

Trong bài viết này, mình sẽ chỉ dẫn bạn cách tắt đi JavaScript này trên các trình duyệt thông dụng Google Chrome, Mozilla Firefox,… để có vẻ copy được nội dung, hình ảnh hay nói cách khác là có thể sử dụng được chức năng chuột trái & phải tại các website này.

[caption id="attachment_5933" align="aligncenter" width="800"] chỉ dẫn cách copy trang không cho phép copy[/caption]

sao chép nội dung trang web trên Chrome, Cốc Cốc

1. Dùng allowcopy.com

Nếu bạn muốn copy văn bản ở những trang web kiểu này nhưng lại không mong muốn cài đặt software lên máy tính của bạn vì nhiều lý do khác nhau, thì cách sau đây được chào đời là để dành cho bạn đấy.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang web allowcopy.com. Nghe tên thôi cũng biết nó định làm gì rồi phải không nào.

Bước 2: copy đường liên kết của trang webbài viết bạn cần copy nhưng lại chẳng thể copy.

Bước 3: Paste liên kết đó vào khung URL của trang web Allowcopy.com and click Submit.

Sau đấy Allowcopy sẽ mở ra một trang mới với nội dung của đường liên kết bạn đã dán vào. Việc còn lại của bạn chỉ là bôi đen đoạn văn bản, click chuột phải & sao chép thôi. Bạn có thể thấy đây là một trong những cách hiệu quả nhất quả đất đất để copy phải không nào.


2. Tắt chức năng phụ trợ JavaScript trên Google Chrome

Bản chất thì việc chống copy là người chủ website dùng 1 đoạn mã javascrip (js) để vô hiệu hóa nhấp chuột phải vào, chính vì thế tắt js của trình duyệt đi là được rồi.

Bước 1: Trên trình duyệt Google Chrome, click vào biểu tượng như hình dưới and chọn Settings


Bước 2: Chọn Show advanced settings... để hiển thị một số seting nâng cao.


Bước 3: search and chọn mục Privacy --> Click Content Settings.


Bước 4: Cửa sổ Content Settings hiện ra, chọn Allow All Sites to run Javascript hoặc Do not allow any site to run Javascript để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa JavaScript trên Google Chrome. Cuối cùng nhấn Done để lưu giữ thiết lập


sau khoảng thời gian đang chạy các thao tác trên, bạn đã có thể bật/tắt, vô hiệu hóa hoặc kích hoạt Javascript trên trình duyệt Google Chrome để dễ dàng đang chạy các thao tác trên trình duyệt

3. Cài add-on All sao chép cho Chrome

  • Tải Enable copy

  • Cài Enable sao chép cho Chrome

  • Truy cập website không cho phép copy nội dung

  • Nếu biểu tượng của add-on chưa chuyển sang màu đen, bạn nhấp chuột vào biểu tượng của Enable sao chép trên trình duyệt (đây là bước bắt buộc phải làm, để kích hoạt add-on)

  • Cuối cùng bạn có thể coppy được rồi nhé!

4. Sử dụng tính năng Print để copy bài viết

Ngoài những cách bên trên ra thì còn có thêm một biện pháp cũng khá hay khác nữa đó là sao chép bài viết thông qua tính năng Print có trên trình duyệt web.

tính năng Print này sẽ loại bỏ những hạn chế của website chặn copy đó. Vâng, and cách dùng thì cũng chẳng thể đơn giản hơn.

Bạn chỉ việc truy cập vào trang web (URL) mà bạn cần sao chép vào => sau đó nhấn tổ hợp phím CTRL + P => sau copy đoạn bạn cần sao chép thôi 🙂

>>Xem thêm:

[caption id="attachment_5939" align="aligncenter" width="755"] Dùng chức năng Print để sao chép nội dung[/caption]

copy nội dung trang web trên Mozilla Firefox

1. Tắt chức năng suport JavaScript trên Mozilla Firefox:

- Từ giao diện chính, các bạn nhấp chuột vào thanh địa chỉ about:config rồi Enter. Ngay hiện giờ sẽ xuất hiện một thông báo nhỏ, các bạn click vào Tôi sẽ cẩn trọng. Tôi hứa! (I'll be careful, I promise!).


- Các bạn nhập javascript.enabled vào ô search.


- Giá trị mặc định là true (bật JavaScript), các bạn chọn chuột phải vào javascript.enabled chọn Bật/tắt để tắt JavaScript.


Cách sao chép bài viết trên web vận dụng cho các trình duyệt

cách này cũng khá hay nhưng nó nhì nhằng 1 chút, bạn nào thích vọc thì có vẻ vận dụng nhé.

+ Bước 1: Mở website mà bạn đang mong muốn copy => tiếp đó click chuột phải & chọn Xem Nguồn Trang (Hoặc nhanh hơn là ấn tổ hợp phím Ctrl + U để mở nhanh).

+ Bước 2 : Các bạn copy hết bài viết ở nguồn trang. (Ấn tổ hợp phím Ctrl + A để bôi đen ấn Ctrl + C để copy nhé)

Bước 3 : Mở trình Notepad

Bước 4 : Dán tất cả mã nguồn bạn vừa mới sao chép ở trên vào.

tiến hành Save as lại.

Cửa sổ mới hiện ra, hiện thời bạn hãy cài đặt thêm một vài bước như sau:

  • Save as type: Bạn tiến hành chọn là All File (*.*)

  • File name: Bạn hãy nhập tên bất kỳ + với đuôi .html

  • Encoding: Bạn chọn là UTF-8 để không bị lỗi Fonts chữ.

  • Sau đó bấm vào Save để lưu lại.


Bước 5 : Bạn nhấp chuột phải vào file vừa lưu chọn Open With. Chọn 1 trình duyệt bất kỳ để mở. (Ở đây mình sẽ để là Chrome nhé.)



Trên đây là những cách có thể giúp bạn sao chép nội dụng của những trang web / blog đã chặn thao tác chuột phải hay trái, mơ ước post này sẽ giúp đáp ứng được vấn đề hiện thời của bạn.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Đào tạo seo - khóa học seo giá rẻ

kinh doanh và lớn mạnh trên thị phần kĩ thuật số là phương pháp mà hiện nay hồ hết những doanh nghiệp đều tiêu dùng, tiếp cận mỗi ngày. Ở đó, chẳng thể thiếu đi những hoạt động đào tạo SEO sở hữu thể

Dịch vụ seo tổng thể giá rẻ

Dịch vụ SEO website hiện được xem là cách thức tin cậy, Gia Công Chi tiêu nhất, tương thích với sự tiến lên bền vững của trang web. AloDigital hiện đang là Doanh Nghiệp cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ S

Kích Thước Ảnh Chuẩn Trên Website Là Bao Nhiêu ?

kích thước ảnh chuẩn trên website là một trong các yêu cầu cơ bản của Google so với mỗi thiết kế website, bởi vậy việc tìm hiểu kích thước ảnh hợp lý trên website là vô cùng cần thiết giúp website của

bottom of page