top of page

Kích Thước Ảnh Chuẩn Trên Website Là Bao Nhiêu ?

kích thước ảnh chuẩn trên website là một trong các yêu cầu cơ bản của Google so với mỗi thiết kế website, bởi vậy việc tìm hiểu kích thước ảnh hợp lý trên website là vô cùng cần thiết giúp website của bạn luôn được Google nghiên cứu cao.

người dùng luôn muốn website mà họ truy cập sẽ được đăng lên nhanh chóng và Google cũng vậy.

Hiệu suất đăng web đã trở thành một nguyên nhân SEO và trải nghiệm người trở nên cần thiết hơn trong những năm Khoảng thời gian mới đây, vì tốc độ liên kết đang được thay đổi rất nhiều. Bất kỳ sự chậm trễ nào về thời gian tải trang có thể khiến khách truy cập website của bạn mất hứng thú và thoát trang ngay lập tức

vì sao cần tối ưu ảnh trên web

tối ưu hóa hình ảnh sẽ có rất nhiều ích lợi về mặt hiệu suất.Theo nghiên cứu thì hình ảnh chiếm tới 54% tổng dung lượng của một trang web. Chính vì vậy, khi muốn tối ưu hóa website mọi người cần đặc biệt để ý tới phần hình ảnh, điều này còn quan trọng hơn cả font và scripts. ngoài ra, để tăng cao được những pic hoàn hảo trong mắt google lại không phải việc không khó khăn. Và có rất nhiều chủ web chủ quan về vấn đề này.

trước nhất đủ nội lực kể đến là việc refresh tốc độ web. Nếu như user phải mất nhiều thời gian để truy cập vào web, họ nhất định sẽ cảm thấy chán nản và khẩn trương tìm đến một web khác. Về tốc độ tải trang thì người khác có thể truy cập nhiều web để tìm hiểu về chủ đề này.

– Theo các chuyên gia thì nếu như hình ảnh được kết hợp với một plugin WordPress SEO chuẩn sẽ tạo điều kiện cho việc SEO trở nên hoàn hảo hơn. web sẽ được xếp ở một thứ hạng cao hơn trên bảng search. Các tệp to sẽ khiến cho việc truy cập trang web bị chậm lại và các công cụ tìm kiếm luôn k like những công việc như vậy. tuy nhiên, google cũng có thể thu thập và chỉ định dạng hình trên các web để cho những search bằng pic. Việc tối ưu SEO hình ảnh này thì thêm vào mọi loại web trong nhiều ngành như design website

– Tạo bản sao lưu backup khẩn trương hơn.

click thước hình ảnh nhỏ cũng sẽ dùng ít băng thông hơn, các trình duyệt sẽ luôn đánh giá cao điều này.

– Dung lượng yêu cầu lưu trữ ít hơn trên server. Điều này sẽ lệ thuộc vào tỉ lệ hình ảnh thu nhỏ được tối ưu hóa.

[caption id="attachment_5949" align="aligncenter" width="800"] kích Thước hình chuẩn Trên web Là Bao Nhiêu.[/caption]

kích Thước hình chuẩn Trên website Là Bao Nhiêu ?

k có sự cố định kích thước của pic trên website bởi chúng còn phục thuộc vào mục đích mà bạn sẽ sử dụng, sử dụng cho các khu vực không giống nhau trên web và còn dựa vào vào cả thị trường KH của bạn dùng thiết bị gì? Máy tính hay ĐT di động? Màn ảnh 13-15 inch hay 27 inch…

Theo đó, trước khi tải ảnh lên website chúng ta phải đảm bảo rằng hình ảnh của mình phải quá đủ hợp lý. Chưa bàn đến việc pic thêm vào hay không, xấu hay xinh, nhoè hay nét, kích thước ảnh phải chuẩn xácnguyên nhân trước hết. Vì điều này sẽ làm Google phân tích cao trang web của bạn, từ đó mang lại kết quả cho hoạt động SEO. thử nghiệm user trên web tốt hay không dựa vào một phần vào click thước hình này..

Dung lượng ảnh trên web

- không chỉ kích thước ảnh chuẩn trên website tác động đến chất lượng web mà dung lượng cũng tác động to đến tốc độ đăng dữ liệu website, bởi vậy để đảm bảo tốc độ load website luôn mau, dung lượng hình chỉ nên bằng hoặc thấp hơn 100 Kb. - Tips: Trước khi up hình, bạn nhất thiết phải tăng cao click thước, dung lượng hình sao cho đúng tiêu phù hợp nhất.

kích Thước ảnh chuẩn Trên website

Nếu bạn đã refresh các thông số kích thước ở cấu ảnh nền tảng, trước khi đăng ảnh bạn hãy chỉnh sửa click thước hình về đúng chuẩn đấy. Nếu bạn chưa refresh thì dưới đây là những thông số các kích thước ảnh hợp lý trên website:

  • click thước slide pic ở trang chủ của website: 1360 x 540 pixel

  • kích thước pic trong từng post (Hình hình minh họa nội dung): 300 x 188 pixel

  • click thước pic chi tiết (Hình hình đại diện): 800 x 500 pixel

  • click thước hình ảnh sản phẩm: 600 x 600 pixel

  • click thước pic bên trong sản phẩm (Các hình ảnh minh họa sản phẩm): 300 x 400 pixel hoặc 600 x 800 pixel

  • kích thước hình thumbnail khi chia sẻ link web: 1200 x 630 pixel

  • kích thước hình thumbnail khi share bài viết: 1200 x 630 pixel

Dựa trên click thước tiêu phù hợp, bạn còn có thêm một lựa chọn nữa là sử dụng file hình với % gấp hai, hoặc gấp ba lần. Các click thước này vẫn thích hợp tiêu phù hợp, đảm bảo giao diện thu hút cho trang web.

không những thế, trên thực tiễn, bạn hoàn toàn đủ sức tự cài đặt các thông số theo ý like nhưng k nên cải thiện quá nhiều vì chúng không đảm bảo đúng tiêu phù hợp mà Google đặt ra.

>>Xem thêm:

click thước hình ảnh trên Fb

như kích thước hình phù hợp trên web, Fb cũng rất quan trọng, thậm chí còn quan trọng hơn vì chúng tác động trực tiếp đến kết quả của các plan ads. như design web, hình ảnh đẹp chuẩn giúp bài post trên fanpage của công ty đẹpcuốn hút hơn, song song có nhiều lượt tương tác hơn. Dưới đây là những quy định về kích thước khi đăng pic của Facebook trong năm 2019 mà bạn cần biết.

  • kích thước pic theo link web trên Facebook: Khi bạn share liên kết website của bạn lên Facebook, sẽ có hình ảnh đi kèm theo link, gọi là ảnh thumbnail. hình ảnh lúc này sẽ hiển thị đầy đủđẹp nhất khi hình thumbnail website của bạn % với kích thước 1200 x 630 pixel. đề nghị thông số click thước hình tối thiểu bạn quan trọng kế là 600 x 315 pixel và dung lượng tối đa là 8 MB.

  • so với pic đi kèm với bài post thông thường, click thước cần tỉ lệ với 1200 x 630 và kích thước tối thiểu đề xuất là 600 x 315 pixel. Markdao Vietnam thường lựa chọn design hình ảnh post Facebook dưới dạng ảnh chữ nhật đứng, hoặc ảnh vuông để phù hợp với nhiều thiết bị di động hơn.

  • click thước pic đại diện trên Facebook: so với hình ảnh đại diện bạn chỉ cần làm 1 hình ảnh với click thước bất kỳ, miễn phải là ảnh vuông. kích thước khuyên dùng: 300 x 300 pixel và click thước cho pic đẹp nhất: 2048 x 2048 pixel.

  • click thước ảnh bìa trên trang cá nhân: Trên máy tính click thước ảnh bìa nên là 851 x 315 pixel, trên điện thoại thông minh là 640 x 360 pixel.

  • click thước hình ảnh bìa phù hợp trên fanpage: Trên máy tính click thước ảnh bìa nên là 820 x 312 pixel, trên smartphone là 820 x 462 pixel. Do chúng ta k thể đăng nhiều hình bìa riêng biệt cho từng thiết bị với kích thước khác nhau, do đó các designer lưu ý design chùa những khoảng trống phù hợp để dù ở thiết bị nào thì hình ảnh cũng k bị cắt xén mất xinh.

Các phương pháp chỉnh sửa kích thước ảnh chuẩn cho website

Nhiều bạn nghĩ rằng để refresh click thước ảnh sẽ cần sử dụng photoshop hay những phần mềm cao siêu kháck biết rằng chúng ta hoàn toàn đủ nội lực thay đổi click thước hình bằng phần mềm paint có sẵn trong máy tính.

Có nhiều phương pháp để resize ảnh nhưng hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn những mẹo không khó khănkhẩn trương nhất và đạt hiểu quả cao nhất


sử dụng Paint trong windows

đã cần một phần mềm resize ảnh với yêu cầu là nhanheasy sử dụng thì Microsoft Paint tất nhiênphần mềm bạn đã cần. thêm nữasoftware này có sẵn trên bất kỳ máy tính Windows nào, nên bạn cứ yên tâm rằng ta k cần mất công download cài đặt giống như những software thông thường không giống.

Bước 1: trước tiên bạn cần xây dựng ảnh trong Paint, ta chỉ không khó khăn bấm chuột phải vào tấm ảnh đó rồi lựa chọn Edit. Hoặc chọn Open with rồi lựa chọn Paint cũng được

Bước 2: bấm vào tùy chọn Resize như hình dưới, lập tức hộp thoại Resize and Skew sẽ hiện ra. Trong này ta có 2 mẹo resize hình cho bạn và mình sẽ tut hướng dẫn đa dạng nhất trước tiên.


Chỉnh click thước theo Pixels

Trên máy tính, click thước hình được tính bằng đơn vị Pixels (px) vậy nên muốn chèn hình cho vừa vặn và đẹp thì ta chỉ cần định hình kích thước hình thích hợp rồi chỉnh lại đúng như vậy là xong.

gợi ý thường thấy là khi chèn ảnh vào file Word hay chèn hình bìa, hình đại diện trong Fb.

Bước đầu bạn nhấn vào ô Pixels sau đó điền click thước ảnh mong muốn resize tại ô Horizontal nếu bạn muốn resize ảnh theo chiều ngang, lập tức ô Vertical phía dưới sẽ auto điều chỉnh theo để hình khỏi bị vỡ hay mờ.

Tương tự muốn chỉnh theo chiều dọc thì bạn điền số vào ô Vertical phía dưới.

nhấn Ok là xong rồi đấy.


Chỉnh kích thước theo tỉ lệ phần trăm

Bước đầu bạn bấm vào ô Percentage sau đó điền thông số bạn muốn vào. Ở đây ta dùng số lượng phần trăm, vậy nên bạn mong muốn chỉnh click thước nhỏ hơn bao nhiêu % so với ban đầu thì điền số % thêm vào vào.

ví dụ muốn ảnh chỉ bằng 1 nửa đối với ban đầu thì bạn điền số 50 vào Horizontal, phía dưới sẽ tự động điều chỉnh theo. bấm Ok.


Chỉnh sửa hình trong wordpress

Điều trước hết mà bạn cần sử dụngtải lên hình ảnh của bạn. Bạn đủ sức thêm nó trong khi vạch một bài tải hoặc bằng việc đi đến Media » Add New tab

Sau đó một khi bạn vừa mới tải lên được hình ảnh của mình, bạn chỉ cần nhấn vào nút nho nhỏ mà nói rằng Edit hình ảnh.

Bạn sẽ được đưa đến một màn ảnh Quan sát giống như thế này:


Chỉ cần chọn khu vực mà bạn mong muốn crop. Hoặc click vào biểu tượng xoay/lật. Bạn đủ nội lực nhấn để chỉnh sửa hình ảnh. Bạn thậm chí đủ sức dựa vào tỷ lệ. Một chức năng khá hữu ích, đúng không?

Sửa hình bằng một số PM khác

phần mềm thiết kế

Adobe Photoshop: PM hàng đầu trong thiết kế, chỉnh sửa pic, được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành nghề liên quan. hướng dẫn dùng Photoshop để cắt, chỉnh kích thước ảnh khá không khó khăn và có nhiều video tut online.

Krita: software chỉnh sửa hình ảnh miễn phí có những chức năng, công cụ khá tương tự như Photoshop.

Chỉnh sửa ảnh online

Pixlr: phân phối bộ tool chỉnh sửa, design pic online dựa trên điện toán đám mây, không những thế Pixlr cũng mang đến các tiện ích về ghi chép màn hình, chia sẻ file hình ảnh.

Fotor: công cụ hình ảnh Trực tuyến hoàn toàn miễn phí, bên cạnh chỉnh sửa click thước, bạn cũng có thể dùng Fotor để chỉnh sáng, độ tương phản, cân bằng trắng, bão hòa màu ảnh, làm mờ, xoay chiều, chỉnh hướng pic,…

Canva: một trong những công cụ chỉnh sửa hình ảnh đa dạng nhất, có support ngôn ngữ Tiếng Việt, Canva sở hữu kho ảnhkích thước hình phù hợp sẵn bạn chỉ việc đổi pic, text là có thểsản phẩm hoàn thiện như ý.

Mong rằng thông qua nội dung post này, bạn đã thành công nắm được các kích thước, % pic quan trọng trên các website, cũng giống như đọc qua thêm các tool support hiệu quả để resize hình.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Đào tạo seo - khóa học seo giá rẻ

kinh doanh và lớn mạnh trên thị phần kĩ thuật số là phương pháp mà hiện nay hồ hết những doanh nghiệp đều tiêu dùng, tiếp cận mỗi ngày. Ở đó, chẳng thể thiếu đi những hoạt động đào tạo SEO sở hữu thể

Dịch vụ seo tổng thể giá rẻ

Dịch vụ SEO website hiện được xem là cách thức tin cậy, Gia Công Chi tiêu nhất, tương thích với sự tiến lên bền vững của trang web. AloDigital hiện đang là Doanh Nghiệp cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ S

bottom of page