top of page

Entity là gì? Vì sao entity quan trọng với SEO và cách tối ưu

Entity là 1 định nghĩa vừa mới quá quen thuộc với cộng đồng seo Việt những năm lại đây, nhất là từ 2017 đến giờ. Có quá nhiều người sử dụng dịch vụ entity, rồi vạch các bài về entity. Nhưng số lượng người hiểu sâu về Entity và tầm cần thiết của nó thì ntn. Chính thành ra post này ALODIGITAL sẽ lý giải cặn kẽ về định nghĩa Entity là gì? vì sao entity cần thiết trong SEO và cách tối ưu .

định nghĩa Entity là gì?

Entity được dịch ra tiếng Việt là một thực thể. Vậy cái gì được coi là một thực thể hoàn chỉnh? Để trở thành thực thể thì phải thỏa mãn đầy đủ 4 nguyên nhân. Đó là tính duy nhất, tính đơn lẻ, phải được dựng lại cụ thể và đủ sức phân biệt được.

Entity không nhất thiết là một thứ đủ sức cầm nắm, sờ thấy hoặc cảm nhận được. Một khái niệm, tính từ, địa điểm, ý tưởng, sự vật, cá nhân… đều có thể được coi là Entity. so với các công cụ tìm kiếm (Search Engine), Entity có vai trò vô cùng cần thiết. Bởi nó giúp sử dụng rõ các từ, cụm từ để search Engine hiểu rõ người dùng muốn tìm kiếm gì.

[caption id="attachment_5901" align="aligncenter" width="755"] Entity là gì ?[/caption]

yếu tố xếp hạng Entity?

Chúng ta đều biết 3 thành phần xếp hạng cần thiết nhất đó là: content, liên kết (BacklinkInternal link) và Rankbrain. Và ở bài viết này chúng ta sẽ tập kết vào hướng dẫn thiết lập Enity để gắn kết với 3 thành phần xếp hạng quan trọng này để giúp web gia tăng thứ hạng trên Google.

content

Tạo nội dung chất lượngk chỉ nói về các sản phẩm và dịch vụ của web, mà cần phải chi tiết hơn về đề tài hay ngành nghề của web. content sẽ củng cố mới gắn kết giữa các đề tài hay ngành nghề của web đã mong muốn được xếp hạng.

song song sẽ giúp cho web có nhiều từ khóa xếp hạng cao nhằm trả lời cho những mục tiêungười dùng tìm kiếm, từ đó giúp tăng trưởng traffic truy cập vào web và giúp tăng trưởng chuyển biến, tăng doanh thu.

liên kết

liên kết là cốt lõi của Entity, giúp gắn kết các thực thể lại với nhau. xây dựng các liên kết có liên quanlàm cho brand được đề cập trên nhiều web có liên quan với nhau.

link tốt hơn hết là phải có Mention vì Google sẽ nhanh chóng để hiểu rõ Entity của website, vì vậy ở thời điểm này chúng ta đủ sức k cần gán liên kết trỏ về web mà chỉ cần Mention về brand hay Author thì Google cũng đủ nội lực định hình được thực thể của web.



Rankbrain

Có nhiều chuyên gia cho rằng RankBrain không phải là một thành phần xếp hạng. Rankbrain không hoạt động như một dạng tín hiệu mà là điều chỉnh trọng lượng của các tín hiệu này.

so với một truy vấn cụ thể nhưthiết kế web“, RankBrain sẽ diễn giải những tín hiệu nào có ý nghĩa nhất để tạo ra hiệu quả tốt nhất cho người tìm kiếm.


thời gian cũng là một thực thể, chúng ta có thể thực hiện 1 truy vấn “sinh nhật của Binden” và sẽ thấy được Rankbrain của Google cung cấp cho một kết quả mà bất kì người kiếm tìm nào cũng hài lòng.

Về cơ bản, RankBrain chỉ đơn giản xác định các số liệu và mối liên kết thực thể nào là quan trọng nhất đối với một truy vấn cụ thể.

Google Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên Entity

Năm 2015, Google đã thông báo sẽ dựa trên số liệu Entity để xếp hạng trên kết quả tìm kiếm, thông qua các yếu tố:

  1. Relatedness (sự liên quan):

Được định hình bằng nhiều thực thể Entity Building trên website

Ví dụ: Tổng thống Hoa Kỳ và Joe Biden có sự liên quan với nhau.



  1. Sự đóng góp (Contribution):

Là một thước đo thực thể, được dựng lại bằng các tín hiệu bên ngoài

Ví dụ: đánh giá từ các chuyên gia SEO về Prodima chính là thước đo tốt nhất giúp tăng trưởng trị giá của Entity SEO

  1. Giải thưởng (Prizes):

Còn được hiểu là số liệu giải thưởng chuẩn xác, thước đo về các phần quà có liên quan mà một thực thể nhận được.

Ví dụ: Giải Oscar, giải thưởng Nobel… nếu giải thưởng càng lớn thì giá trị đem lại cho thực thể càng cao.

Google sẽ thực hiện một quy trình theo thứ tự sau:

  • Từ sự liên quan từ nhiều thực thể Entity khác và tạo một trị giá

  • Theo dõi người dùng của các Entity và tạo một trị giá

  • Số liệu đóng góp của các thực thể Entity và cho giá trị

  • Bất kỳ giải thưởng nào của thực thể Entity và cho một trị giá

  • Các trọng số dựa trên loại search của người dùng.

Sau khi xác thực Entity Building, Google sẽ phân phối tất cả thông tin trên SERP.

Prodima đã áp dụng chiến thuật Entity Building trong nhiều dự án của mình và thấy rằng chúng mang lại kết quả hơn cả đợi mong.

tại sao các entity lại quan trong với SEO

Entity tạo điều kiện cho Google có thể dễ dàng thu thập và giải quyết thông tin để “hiểu” được content seo của bạn, từ đó xây dựng một “thực thể” bằng phương pháp xác thực công ty trên mạng, nâng cao uy tín với Google. do vậy, Entity là một trong những thành phần cần thiết trong cuộc đua thứ hạng trên Google. Nhờ có Entity SEO mà:

  • khả năng tính toán xác suất cung cấp ý định của user với độ chính xác cao hơn.

  • khả năng hiểu từ ngôn ngữ và giọng điệu, cho dù kết quả sẽ là tích cực hay tiêu cực.

  • Giảm sự dựa vào vào các link (Liên kết sẽ luôn luôn là một tín hiệu mạnh trong SEO, nhưng sẽ là một trong nhiều cơ chế thiết lập các giá trị thực thể).

Nếu là người đã triển khai nhiều dự án SEO, tất nhiên bạn vừa mới biết những ích lợiưu thế của việc đi đầu ứng dụng những chiến thuật mới. Bạn có nhiều thời cơ để tạo ra sự bứt phá với kỹ thuật Entity building, bởi vì:

  • Tuy đang được công bố nhưng luôn luôn chưa thực sự được áp dụng đa dạng rộng rãi.

  • Giúp tạo nên sức mạnh thúc đẩy keyword tổng thể trên all website (đặc biệt là đối với URL được triển khai Entity).

  • đối với công thức backlink thông thường thì thời gian triển khai Entity ngắn hơn và có kết quả sớm hơn (khoảng từ 15 – 45 ngày).

  • Tạo được sự “tin tưởng” so với Google trên all tên miền (Điều này sẽ giúp web tránh các ảnh phạt từ Google và tránh ảnh hưởng khi web bị đối thủ chơi xấu bằng liên kết bẩn).

  • Trong trường hợp bị Manual review, Entity chính là một trong những tuyệt chiêu đủ sức giúp bạn khôi phục website.



hướng dẫn tối ưu ENTITY cho SEO trên website của bạn

1. xây dựng cấu trúc nội dung

Đây có vẻ là văn hóa cơ bản khi nhập môn SEO nhưng tôi muốn click mạnh một lần nữa.

Cấu trúc nội dung càng phù hợp thì Google càng hiểu rõ nội dung của bạn, các phần, đoạn, từ không giống nhau hòa hợp với nhau như thế nàocần thiết ra sao.

Đừng quên ghi gốc, tên tác giả. Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh E-A-T (viết tắt của expertise and authority), trang có thẩm quyền và đáng tin vừa mới trở thành yếu tố cần thiết trong SEO.

2. tạo ra nội dung có độ chuyên sâu

Vậy để xây dựng nội dung chuyên sâu thì trước tiên cần tạo ra nội dung xoay quanh một đề tài duy nhất nhưng luôn luôn bao quát all thông tin giống như một thư viện thu nhỏ về chủ đề đó. Đó là cách thức Topic cluster (nội dung theo cụm chủ đề) mà tôi vừa mới mô tả đầu tháng 4 vừa qua!

Nên tránh vạch hàng loạt post về các đề tài pha trộn khác nhau. Để một khi vào trang này, bạn sẽ tìm được tất cả thông tin cần thiết về đề tài nào đó.

3. thay đổi nội dung phù hợp SEO dựa trên SERP

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây được chứng minh là phương pháp kết quả để tái tạo content chất lượng. Nghĩa là bạn sẽ dựa trên những kết quả của Google trên SERP để nắm được Google cho rằng thông tin nào là cần thiết nhất.

4. thiết lập thương hiệu

Nghĩa là thương hiệu của bạn phải cung cấp cho Google quá đủ các tiêu chí mà các brand lớn nổi tiếng không giống có, bao gồm:

  • tạo account mxh

  • topic content

  • logo

  • tên miền

  • tạo account AdWords

  • liên kết các account mxh của bạn đến web

Trong đó tên miền, logo, maps là những tín hiệu quan trọng; cho nên đừng quên thêm địa chỉ doanh nghiệp trên website. Và hiển nhiên là bạn cũng mong muốn trở thành chuyên gia của nhiều topic không giống nhau.

5. sử dụng Google natural language API

Bạn đủ sức truy cập cloud.google.com/natural-language để tải nhập vào API và thử nghiệm trực tiếp bằng phương pháp copy một đoạn văn bản vào đây và nhìn thấy Google tìm thấy những Entity nào trong đoạn content đó.



6. xem qua top search và tránh để tỷ lệ nhấp chuột kém

Chúng ta đều công nhận rằng người dùng signal (tín hiệu về hành vi của người dùng mà Google dựa trên đó để quyết định thứ hạng website) rất cần thiết. CTR hay time on site đều được nhìn thấyuser signal.

7. tăng cao theo quá trình kiếm tìmmục đích kiếm tìm

Khi viết content, bạn cần biết người dùng xuất phát điểm từ giai đoạn nào và sẽ đi đến giai đoạn nào trong tiến trình kiếm tìm.

Mỗi truy vấn, mỗi từ khóa người dùng gõ ra để tìm đến trang của bạn đều có phần quá khứ và tương lai. Bạn cần phải tự hỏi user đang search những bước nào trước đó và bước tiếp theo là gì.Từ đó, bạn đủ nội lực đặt thêm các post khác dưới dạng bài viết liên quan phía bên dưới hoặc chèn trực tiếp vào content.

bây giờ, nếu bạn không trực tiếp thỏa mãn mục đích kiếm tìm của user, bạn sẽ không có mặt trong bảng xếp hạng.

Google phân chia mục đích search thành 4 loại cơ bản giống như tôi vừa mới đề cập trước đây, bao gồm: thông tin, điều hướng, đánh giá món hàng, mua hàng.



8. Schema

giống như đã biết, bạn nên dùng schema và schema json-ld nhưng có một loại tương tự rất hay là dùng itemprop tag “same as”.

Code này sẽ làm thông báo đến Google đại loại “Tổ chức này giống như tổ chức được đề cập trong bài viết này trên Wikipedia nè” hay “Đây là mxh profile của brand này” …

thành ra hãy thêm tag này khi chèn structured data vào trang của bạn để giúp Google hiểu mối quan hệ trực tiếp giữa các Entity.


bài viết trên đây của ALODIGITAL đã phân phối đến độc giả những thông tin chi tiết và cập nhất nhất về Entity là gì? đủ sức nói, đây là một trong những tool bổ ích cho ngành digital marketing trong năm 2021. Hy vọng rằng, với những kiến thức được giới thiệu trong bài, bạn đã đủ sức vận dụng ngay vào những tác vụ công việc đòi hỏi sự am hiểu nhất định về SEO Entity. Chúc bạn thành công!

cảm ơn các bạn đã ghé thăm Alodigital: thiết kế website chuyên nghiệp, giá rẻ, chuẩn SEO.

xem thêm:


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Đào tạo seo - khóa học seo giá rẻ

kinh doanh và lớn mạnh trên thị phần kĩ thuật số là phương pháp mà hiện nay hồ hết những doanh nghiệp đều tiêu dùng, tiếp cận mỗi ngày. Ở đó, chẳng thể thiếu đi những hoạt động đào tạo SEO sở hữu thể

Dịch vụ seo tổng thể giá rẻ

Dịch vụ SEO website hiện được xem là cách thức tin cậy, Gia Công Chi tiêu nhất, tương thích với sự tiến lên bền vững của trang web. AloDigital hiện đang là Doanh Nghiệp cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ S

bottom of page