top of page

Hướng Dẫn Thiết Kế Website Bằng Wordpress

WordPress là PM mã nguồn mở Free trợ giúp viết blog cùng nhiều tiện ích khác. vì thế, hiện nay có nhiều C.ty, thương hiệu lớn đang xây dựng & đang chạy website của mình trên mã nguồn này. Vậy cách thiết kế website wordpress như thế nào? post dưới đây ALODIGITAL sẽ chỉ dẫn thiết kế website bằng wordpress chi tiết cho bạn.

Wordpress là gì ?

+ WordPress là một software mã nguồn mở (miễn phí) được viết bằng ngôn ngữ PHP and hệ quản trị DataBase MySQL. software làm chủ nội dung(CMS) mà bạn có lẽ sử dụng để tạo thành các trang web.

+ Nói một cách đơn giản đó là một công cụ giúp bạn làm một website, blog hoặc tin tức cho riêng bạn. & đây là một trong những CMS tốt nhất bạn có vẻ chọn sử dụng để tạo trang web cho riêng mình.

+ WordPress được tiến triển nhằm phục vụ đối tượng người dùng phổ thông. Không phải có quá nhiều tri thức về lập trình hay trang web chuyên sâu. Vì các thao tác trong WordPress rất dễ. Giao diện quản trị trực quan, giúp bạn có lẽ nắm rõ cơ cấu quản lý một website WordPress trong thời gian ngắn.

+ Nhưng WordPress cũng đủ mạnh và linh hoạt để phục vụ cho những ai đã am hiểu công nghệ. Hoặc chạy website cho việc kinh doanh.

+ Nếu bạn đang muốn bắt đầu tạo lập một trang web, hay Blog thì WordPress chính là sự lựa chọn thích hợp.

+ Đây cũng là sự lựa chọn của hơn 25% trong mười triệu website vị trí đầu tiên hiện tại. Các website nổi tiếng toàn cầu như: echCrunch, Mashable, CNN, BBC America, Variety, Hãng Sony Music, MTV News, Bata, Quartz….



Ưu and điểm yếu của Wordpress

I. Ưu điểm:

  • chi phí thích hợp hoàn hảo cho các công ty vừa and nhỏ

  • thích hợp cho những người mới tạo & làm chủ trang web

  • Máy chủ chia sẻ không giới hạn ở WordPress

  • Plugin vô hạn

  • Dễ dàng lắp đặt and tùy biến với cPanel

II. Nhược điểm:

  • Máy chủ chia sẻ có nghĩa là chia sẻ tài nguyên với các website khác bằng máy chủ đó. & tài nguyên được chia sẻ càng lớn thì tốc độ chạy càng chậm

  • Bạn có vẻ có ít phụ trợ kỹ thuật chuyên biệt hơn. tuy vậy, như đã nói ý ở trên, nếu bạn tìm kiếm đúng nhà cung câp. Điều này không phải là một vấn đề


hướng dẫn kiến trúc website bằng Wordpress từ A đến Z

Thay vì sử dụng code tay thì hiện nay nhiều người lựa chọn WordPress. Đây là software khá dễ thiết kế nên nếu bạn muốn tự mình tạo thành một website có vẻ tham khảo chỉ dẫn dưới đây:

Bước 1: Tạo domain (mua hoặc tạo một domain miễn phí)

Bước 2: Đăng ký thuê một host (hoặc cũng có vẻ đăng ký một web host miễn phí trên mạng)

host là phần không gian lưu trữ Source website của bạn, giúp trang web của bạn có thể hoạt động được trên môi trường Internet.

host có rất nhiều thông số cần Note khi mua. tùy vào qui mô and loại hình kinh doanh mà chọn gói host cho phù hợp.

cũng giống như domain, bạn cần phải thấu hiểu các thông số (RAM, Chip xử lý, dung lượng, đường truyền, …) trước khi xây dựng cho mình 1 website hoàn chỉnh.

Bước 3: Upload wordpress

Bạn có vẻ truy cập website: wordpress.org tải về phiên bản tiên tiến nhất của wordpress.

Sử dụng tính năng Files manager trong trang quản trị host hoặc software như Cute FTP để upload wordpress lên.

Bước 4: sau thời điểm đã upload thành công, bạn vào trang web của mình and bắt chước hướng dấn để nhập thông tin cần thiết.

Bước 5: Chọn themes

Để có một giao diện trang web chi phí thấp mà đẹp, trước hết bạn phải lựa chọn cho mình một themes phù hợp. Themes wordpress có lẽ lấy từ website: wordpress.org ( có thể tìm từ chính trang quản trị của website).

* Theme: Đơn giản là các mẫu giao diện trang web, nó là một phần mã nguồn của website, mỗi theme sẽ có một giao diện & chức năng khác nhau tùy theo theme.

WordPress có rất nhiều kiểu giao diện từ đơn giản cho tới cầu kỳ cho phép bạn lựa chọn theo sở thích của mình. Với các bạn làm SEO thì có vẻ xem qua một số giao diện đơn giản, trợ giúp SEO tốt như Penscratch, Barnsbury, Seedlet, Maywood, Shawburn… nhé! tiếp đó, khi cài đặt theme bạn hãy lựa chọn customize để cài đặt các thư mục quản trị quan trọng:

  • Site Identity: Tại đây bạn có vẻ đặt logo cho trang, đặt tiêu đề cho trang web (Site Title), tạo khẩu hiệu hoặc bài viết tùy chọn nổi trội trên website (Tagline), đặt icon cho trình duyệt (Site icon)…



    • Fonts: hãy lựa chọn font chữ cho trang web sao cho đơn giản, bắt mắt, phù hợp với theme website.

    • Color backgrounds: Background hai bên của trang sẽ do bạn tuỳ ý căn chỉnh. Ở bước này bạn có vẻ chọn theo các hình ảnh gợi ý sẵn hoặc tải ảnh ở laptop lên tuỳ ý. Màu nền background cần đồng bộ với nhau, có lẽ là tương phản hoặc cùng tone màu.

    • Header image: Ảnh slide của trang cần nổi trội, trổ tài được tinh thần và thông điệp mà bạn mong muốn truyền tải. Đây cũng là nơi lôi kéo và giữ chân khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

    • Widgets: Đây là phần thiết lập chẳng thể thiếu trong các bước thiết kế trang web miễn phí trên wordpress. Widgets cho phép người dùng tạo bài viết cho cột Sidebar bên phải web & cân chỉnh thông tin footer. Sidebar là nơi tạo danh sách sản phẩm, dịch vụ hoặc giới thiệu một bài viết ngắn về thông điệp website của mình. Còn footer cho phép người dùng tạo thông tin chân trang thành các cột tùy thích.



Ngoài những nội dung thiết lập chính kể trên, bạn cũng có vẻ tìm hiểu thêm những tính năng khác hiển thị trên trang để cân chỉnh, thiết kế cho thích hợp với nhu cầu nhé.

Bước 6: thiết lập các plugin cho website

Bạn chỉ có thể setup plugin Free có sẵn trong thư viện của cơ sở này.

Để thiết lập plugin có sẵn bạn cần triển khai những bước sau:

1: Đăng nhập vào trang Dashboard của WordPress. Sau đó chọn menu Plugin -> Add New.

2: Gõ tên plugin cần tìm vào ô tìm kiếm rồi nhấn phím enter.


3: hiện tại, hệ thống sẽ trả về một loạt list các plugin liên quan. Chọn plugin bạn muốn & nhấn “Install Now” để thiết lập. Sau đó, WordPress sẽ tải plugin về and cài đặt tự động.

4: sau khoảng thời gian hoàn thành công đoạn thiết lập, bạn sẽ thu được một công bố yêu cầu kích hoạt plugin (tham khảo hình bên dưới).



Hãy click vào “Activate Plugin” để kích hoạt plugin.

như thế, plugin đã được seting hoàn tất and hoạt động bình bình trên WordPress.

Ngoài cách seting plugin WordPresstrực tiếp từ kho plugin của WordPress, bạn cũng có lẽ upload plugin lên từ laptop cá nhân. cách này thường được dùng để cài những plugin trả phí.

Cách làm như sau:

1: Download plugin muốn thiết lập với định dạng file là .zip.

2: Đăng nhập vào trang Dashboard của WordPress. tiếp đó chọn Plugin -> Add New.

3: nhấn vào nút Upload Plugin.



Hệ thống sẽ hiển thị một mục thông báo để bạn upload file.

Ở mục này, nhấn vào nút “Choose File” để tải plugin từ laptop lên WordPress. Sau đó nhấn “Install Now” để cài đặt.

4: sau khi seting xong, WordPress sẽ hiển thị một thông báo cho người dùng trên màn hình. Bấm “Activate Plugin” để kích hoạt plugin.



Bước 7: Bảo mật cho trang web Wordpress

sau thời điểm đã thiết lập giao diện các plugin chức năng hoàn tất, thì bước tiếp theo cần phải làm là seting bảo mật cho trang web WordPress của bạn.

Sau đây là những lời khuyên & các plugin khuyên dùng để bạn có vẻ tăng cường bảo mật cho website của mình:


1: Sao lưu dữ liệu

Backup là bước bảo mật đầu tiên chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào. Hãy nhớ rằng, không có gì là 100% an toàn. Những trang web chính phủ còn bị tấn công, thì bạn cũng vậy.

Backup cho phép bạn lập tức khôi phục trang WordPress với một số thứ tồi tệ xảy ra.

Có rất nhiều WordPress backup plugin Free và trả phí mà bạn có thể chọn. Điều quan trọng là bạn cần hiểu bao giờ nói đến backup có nghĩa là bạn cần phải thường xuyên sao lưu toàn bộ website sang một điểm khác (không phải trên hosting account).

2: Sử dụng plugin bảo mật

sau khi backups, điều kế tiếp bạn cần quan tâm đó là thiết lập một hệ thống theo dõi và kiểm soát mọi thứ xảy ra trên website của mình.

Điều này bao gồm giám sát thực trạng của file, nhắc nhở truy cập trái phép, quét phần mềm độc hại..v…

May mắn là toàn bộ những gì bạn cần làm là thiết lập Sucuri Security plugin miễn phí. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết cách seting plugin…..

[caption id="attachment_5917" align="aligncenter" width="755"] bảo mật wordpress[/caption]


3: Kích Hoạt web Applitcation Firewall (WAF)

Cách dễ dàng nhất để bảo vệ trang web & mang lại cảm nhận an toàn về bảo mật WordPress là sử dụng web application firewall (WAF). Tường lữa sẽ ngăn chặn tất cả các traffic bất trắc trước khi nó có lẽ chạm đến website của bạn.

4: Luôn luôn cập nhật Theme and Plugin lên phiên bản tiên tiến nhất

Những phiên bản cũ có lẽ có những lỗ hổng bảo mật mà phiên bản mới mới có vẻ vá được lỗi đấy, nên đừng ngần ngại dành ít thời gian ra để update theme and plugin bạn nhé !

5: Nói KHÔNG với theme plugin lậu

Đây là vấn đề nhiều người hay mắc phải, đa phần các sản phẩm theme and plugin lậu cho phép tải Free tràn ngập trên mạng hiện nay đều có mã độc andcó lẽ khai thác trái phép tài nguyên host của bạn, chèn liên kết ẩn hoặc tệ hơn là chiếm cả quyền truy cập.

vì vậy hãy tải plugin từ các nguồn uy tín, có chứng thực rõ ràng các bạn nhé !



Bước 8: Tạo chuyên mục & post mới

WordPress cho phép bạn tạo sẵn một loạt các chuyên mục để phân loại bài viết sau này, không chỉ thế còn tích hợp sẵn một trình soạn thảo tương đối đầy đủ chức năng nhằm trợ giúp bạn viết bài. Để tạo mới hoặc căn chỉnh chuyên đề hay post, click vào bài viết (Posts) trên bảng điều khiển.

Thực hành đến đây là bạn đã căn bản xong xuôi trang web của mình rồi đó. Những công việc kế tiếp, tuỳ vào mục đích & tiến trình sử dụng của website mà bạn hãy tiến hành theo cách riêng của mình, ví dụ như thêm các backlinks mxh, thêm chức năng chat trực tuyến, thêm member quản trị cho trang web, cài đặt cho comment, … Những việc này đều có vẻ vận hành trong trang quản trị WordPress hoặc nhờ các Plugin.



Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua các công cụ nghiên cứu như Google search Console hay Google Analytics, đặc biệt với những website coi trọng lượng người truy cập SEO. Nhìn chung, đây là những công việc dành cho người đã có vốn hiểu biết về trang web, & cũng không thuộc phạm vi bài viết của post này – chỉ dẫn kiến trúc trang web bằng WordPress – nên mình không đề cập đến nữa. Nếu thực sự quan tâm, các bạn hãy tự nghiên cứu nhé.

Chúc các bạn đang chạy thành công và tạo ra những sản phẩm trang web thật đẹp bằng WordPress!


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Đào tạo seo - khóa học seo giá rẻ

kinh doanh và lớn mạnh trên thị phần kĩ thuật số là phương pháp mà hiện nay hồ hết những doanh nghiệp đều tiêu dùng, tiếp cận mỗi ngày. Ở đó, chẳng thể thiếu đi những hoạt động đào tạo SEO sở hữu thể

Dịch vụ seo tổng thể giá rẻ

Dịch vụ SEO website hiện được xem là cách thức tin cậy, Gia Công Chi tiêu nhất, tương thích với sự tiến lên bền vững của trang web. AloDigital hiện đang là Doanh Nghiệp cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ S

bottom of page