top of page

Làm Sao Để Google Tìm Thấy Website Của Mình

Google – công cụ search lớn nhất toàn cầu khá nhạy trong việc tự động phát hiện liệt kê các website mới hiện ra trên internet. tuy vậy, cũng có những lúc trang web của bạn có thể bị Google “bỏ quên”. Họ sẽ không đưa website của bạn lên danh sách kết quả search ngay nhanh chóng. Để khắc phục điều này, hãy cùng ALODIGITAL nghiên cứu cách làm sao để Google tìm thấy website của mình nhé !

lý do trang web không tìm thấy trên Google

Đây là vấn đề thường gặp nhất so với các trang web mới. Bạn hãy kiên nhẫn chờ vài ngày (ít nhất), nhưng nếu Google vẫn chưa lập chỉ mục website của bạn, hãy bảo đảm sitemap của website được tải lên hoạt động đúng. Dưới đây là 1 số nguyên nhân chính:

1. trang web của bạn quá mới

trang web của bạn có vẻ chưa xuất hiện trong chỉ mục của Google vì Google chưa có cơ hội thu thập dữ liệu lập chỉ mục trang.

2. Gần đây bạn đã lập lại cấu trúc trang

Nếu gần đây bạn đã lập lại cấu tạo website của mình hoặc chuyển sang domain mới hay https, thì các trang đang có thứ hạng cao trước đó có lẽ xếp hạng thấp nếu tiến trình di chuyển bị lỗi

3. kiểm tra xem liệu có bất kỳ thao tác thủ công nào được vận dụng cho trang của bạn hay không.

Thao tác thủ công sẽ làm giảm thứ hạng của trang hoặc xóa trang hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm.

4. kiểm soát xem có báo cáo về bất kỳ vấn đề bảo mật nào trên web của bạn hay không.

Vấn đề bảo mật có lẽ làm giảm thứ hạng của trang hoặc hiển thị nhắc nhở trong trình duyệt hoặc kết quả tìm kiếm.

5. Bạn không có đủ các backlink chất lượng đảm bảo.

Số lượng backlink từ các trang web duy nhất trỏ tới 1 trang là một yếu tố cực mạnh.

6. Bạn có nhiều nội dung trùng lặp.

Quá nhiều nội dung trùng lặp trên một trang web có thể gây lầm lẫn cho các công cụ search and khiến chúng bỏ cuộc khi lập chỉ mục website của bạn.

Nếu nhiều URL trên website của bạn đang trả lại cùng một bài viết, thì bạn có vấn đề trùng lặp nội dung trên trang web của mình

7. trang web có trong thẻ Meta NOINDEX

Một cách để chặn con bot có thể truy cập vào trang web là có các thẻ meta noindex. Nó thường trông như thế này:



làm thế nào để Google tìm ra trang web Của Mình

Google là mảnh đất giàu tài nguyên để người dùng search thông tin thích hợp. Nếu trang web của bạn xuất hiện trên Top kết quả tìm kiếm thì đây quả là thời dịp kinh doanh lớn. Bạn mong muốn website của mình được tìm thấy trên Google, nhưng bạn không chắc cú bằng cách nào? Ngoài việc được tìm ra trên Google thì bạn còn mong muốn được nhiều người thấy hơn truy cập vào website của mình?

[caption id="attachment_5866" align="aligncenter" width="755"] Google có tìm thấy website của bạn[/caption]

1. Bạn hãy tự viết bài cho chính website của mình

Thường trên website có 2 loại nội dung: bài viết mô tả về sản phẩm dịch vụ & bài viết dạng thông tin, tri thức hữu dụng.

Với các bài viết miêu tả sản phẩm dịch vụ bạn cần trau chuốt thật kỹ. Bởi đây là nội dung mà bạn sẽ dùng để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng. Mục đích nội dung này là cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ một cách rạch ròi, ý tưởng & kích thích được khách mua hàng.

Với các bài viết dạng bài tin tức, thông tin hữu ích, mục đích là để cung cấp các thông tin có giá trị đến người đọc. Nếu bài viết về sản phẩm hướng tới việc mua hàng thì những bài viết dạng thông tin sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng. website sở hữu nội dung chất lượng luôn có tỷ lệ người dùng quay trở lại cao hơn.

Khi tự viết 2 bài viết trên, bạn sẽ tránh được lỗi sao chép bài từ internet, lỗi trùng lặp bài viết. bài viết của bạn sẽ là duy nhất, chất lượng bài viết trong các bài thông tin hữu dụng (blog) cũng sẽ là tốt nhất, vì bạn là người trong nghề nên chắc chắc các thông tin do bạn xuất bản sẽ chất lượng.

Để khai thác tối đa các truy cập vào website, bạn cần thường xuyên xuất bản nội dung mới, biến website thành Chuyên Viên trong ngành nghề mà bạn đang kinh doanh, đối với KH and so với Google.

>>Xem thêm:

[caption id="attachment_5867" align="aligncenter" width="750"] Những chú ý về nội dung trang web[/caption]

2. Bạn cần có 1 website chuẩn SEO với Google

Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để website được tìm ra trên Google hiệu quả thì hãy thử nghĩ đến việc kiến trúc website chuẩn SEO. Bởi công cụ SEO chính là chìa khoá mở ra thành công cho website của bạn.

vì thế, điều cần thiết & quan trọng mà bạn cần phải nắm vững chính là những kiến thức chuẩn SEO. Để từ đó có lẽ tối ưu hoá các bài viết trên website & tăng khả năng tiếp cận tới người dùng một cách dễ dàng và mau lẹ.

[caption id="attachment_5868" align="aligncenter" width="755"] trang web chuẩn theo nghĩa của Google[/caption]

3. SEO keyword cho website của mình

Khi bạn mong muốn sở hữu một trang web lôi kéo được các traffic đem lại nguồn tiền bền vững thì một điều chẳng thể không thực hiện bí quyết SEO tối ưu hóa công cụ search nhằm đưa trang web của bạn hiển thị thường xuyên liên tục trên trang đầu google mà không bị lệ thuộc giá thầu Google Ads.

4. Tích cực chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm dịch vụ trên social (facebook, Google + Plus, Linkedin ….)

Với sự lớn mạnh chóng mặt của các social ngày nay thì việc muốn khách hàng biết tới website của mình, bạn nhất định phải nghe đến các hình thức tiếp cận KH online trên Facebook, Ins, Linkedin,...

Việc tiếp thị trang web hay sản phẩm trên các trang social là một cách thức tiếp thị vô cùng đơn giản mà chi phí lại quá rẻ so với các hình thức marketing khác.

Bạn chỉ cần phải có fanpage hoặc Fb cá nhân, account Google + Plus của công ty trên Google +, tạo một tài khoản công ty trên Linkedin … lặp lịch định kỳ auto share các bài viết của website C.ty trên mxh. Việc này không tốn công nhiều tuy nhiên sẽ duy trì sự hiện diện trên social cho C.ty bạn để ứng dụng truyền bá vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

[caption id="attachment_5869" align="aligncenter" width="755"] Chia sẻ thông tin lên mạng xã hội[/caption]

5. Lựa chọn từ khóa phù hợp để có truy cập đến website

sàng lọc keyword là một khâu hết sức quan trọng, điểm chủ chốt thành công chẳng hề đơn giản để có vẻ lọt top đầu vị trí hiển thị tự nhiên. Dù cho bạn có content tốt đến đâu, bạn có nguồn liên kết chất lượng, hay sở hữu lượt truy cập bạn đông đảo nhưng lượng khách hàng tiềm năng bạn không catch được thì bạn đang thực sự tốn công vô bổ.

chính vì vậy nên cần xem xét kỹ càng khi chọn từ khoá để đem đến kết quả hiển thị tối ưu nhất.

[caption id="attachment_5870" align="aligncenter" width="800"] tìm hiểu keyword là việc rất quan trọng[/caption]

6. Chạy marketing với Google Adword hoặc Google Display

Nếu bạn không biết cách làm sao mà trang web được tìm ra trên Google mau lẹ, giúp lôi kéo KH thì hãy thử chạy quảng cáo Google. Có rất nhiều biện pháp chạy quảng cáo mà bạn có vẻ lựa chọn nhưng tốt nhất vẫn nên là tiếp thị Google Display hoặc Google search Ads.

and điều tất yếu mà công ty phải chấp nhận chính là sự tiêu pha chi phí của công ty nếu việc tiếp thị này được đang chạy lâu dài. vì vậy, bạn nên trích một phần ngân sách để đầu tư nguồn lực cho SEO trong các sách lược mang tính chất dài hạn.

[caption id="attachment_5871" align="aligncenter" width="755"] Chạy quảng cáo trên Google Ads[/caption]

7. Phải tối ưu on-page cho trang web của mình

Tối ưu on-page là một khâu rất trọng yếu để trang web có thể được tìm ra trên Google thông qua các từ khóa. Thông qua việc tối ưu các yếu tố trên chính website của mình như: tốc độ tải trang, hình ảnh, chất lượng nội dung, … website không chỉ được nhận xét cao bởi Google mà còn giúp tăng Trải Nghiệm của KH.

Trải Nghiệm người dùng trên website là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có trở lại với website của bạn hay không. Dưới góc độ là một người dùng truy cập vào website, bạn có tốn thời gian chờ đợi một trang web load mãi chẳng xong? Câu trả lời chắc chắn là không. & đó cũng là nguyên nhân mà tối ưu on-page không thể thiếu trong tiến trình làm SEO website.

8. Mở index website khi mới kiến trúc và chạy domain chính

Một sai lầm rất nghiêm trọng đó chính là các nhà lớn mạnh website hay người quản trị bỏ quên khi trỏ trang web về tên miền chính khiến cho Google chẳng thể tìm thấy được trang của bạn.

[caption id="attachment_5872" align="aligncenter" width="755"] Đăng kí sitemap[/caption]


9. backlink với một số trang web liên quan chủ đề

Một nguyên nhân chính cho việc Google ngày càng có ít kết quả hiển thị trên một trang tìm kiếm đó là sự tăng trưởng của các website backlink. Theo đó, các trang nội bộ sẽ được hiển thị trong kết quả search của trang web chính. Bạn hãy theo dõi chẳng hạn bên dưới, khi người search truy vấn “Alodigital.vn”, các trang nội bộ về từng loại dịch vụ được xuất hiện thụt lùi vào bên trong nhưng chiếm khá nhiều diện tích dưới đó. Điều này rất đơn giản dàng khiến người dùng ấn tượng với liên kết trang web của bạn trong trang tìm kiếm.

Hơn nữa, các trang nội bộ giúp họ nắm bắt được phần nào tổng quan về website của bạn. tuy thế, giờ đây chưa có cách nào để bạn thiết kế backlinks trang web trên Google. Điều bạn có lẽ làm là lớn mạnh cả về tổng số lượng trang and lưu lượng truy cập của chúng. Khi tới một mức độ tương đối, Google sẽ công bố và chỉ định list search trên Google của bạn đã được liên kết những trang nội bộ phù hợp.



10. Đăng ký Google business, đưa thông tin trang web lên Google Map

Việc seting bản đồ bản đồ Google cho website rất bổ ích cho công cuộc bán hàng online của bạn, cho dù là công ty lớn hay cửa hiệu nhỏ. Điều sẽ sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về ngành nghề kinh doanh của bạn càng nhiều site dẫn tới thì thời cơ tối ưu cho SEO càng tích cực hơn. cùng lúc, trong kết quả search trên Google cũng sẽ xuất hiện địa chỉ, bản đồ cung cấp thêm thông tin trực quan hơn đến người dùng

Lời kết

Mỗi khi bạn tìm kiếm 1 từ khóa, Google sẽ trả về cho bạn hàng triệu kết quả. Trong số đó, trang kết quả đầu tiên thường sẽ được nhiều lượt click nhất. nhưng mà, trong nhiều kết quả hiển thị trên cùng một trang lại có sự đối đầu mãnh liệt hơn bởi vì ai cũng mong muốn người dùng click vào trang web của mình thay vì những trang web khác. Một điều dĩ nhiên rằng kết quả hiển thị bình bình sẽ không đem lại lượng lượt truy cập cao. chính vì vậy, bạn cần thiết phải quan tâm đến việc làm cách nào để trang web của mình nổi trội hơn khi người dùng search trên Google. ước ao qua bài viết này các bạn có thể có thêm nhiều kĩ năng để làm việc SEO website hiệu quả.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Đào tạo seo - khóa học seo giá rẻ

kinh doanh và lớn mạnh trên thị phần kĩ thuật số là phương pháp mà hiện nay hồ hết những doanh nghiệp đều tiêu dùng, tiếp cận mỗi ngày. Ở đó, chẳng thể thiếu đi những hoạt động đào tạo SEO sở hữu thể

Dịch vụ seo tổng thể giá rẻ

Dịch vụ SEO website hiện được xem là cách thức tin cậy, Gia Công Chi tiêu nhất, tương thích với sự tiến lên bền vững của trang web. AloDigital hiện đang là Doanh Nghiệp cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ S

bottom of page