top of page

Top 10 Xu Hướng Thiết Kế Website 2021

Đón đầu và cập nhật các xu hướng thiết kế website 2021 mới là nguyên nhân vô cùng cần thiết góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh cho trang web của bạn. Trong post này hãy cùng ALODIGITAL nghiên cứu những yếu tố tác động tới phân khúc thiết kế website và các xu hướng thiết kế mới nhất cho web trong năm 2021 này.

thiên hướng thiết kế website 2021 nào sẽ thịnh hành

thành công của công nghệ và các khuynh hướng thiết kếkhông ngừng nghỉ do đó bạn cũng phải luôn cập nhật được những thông tin này để nắm bắt kịp thời. Nhất là đối với các đơn vị thiết kế website, mỗi năm xu hướng design website đều có những refresh mà bất kỳ công ty nào cũng không thể bỏ qua nếu không mong muốn bị đối thủ cạnh tranh lôi kéo all KH của mình. Chính vì thế những khuynh hướng design mới nhất 2021 dưới đây chắc hẳn là những điều mà bạn đã search.



1. style design tối giản hiện đại luôn luônxu hướng

thiên hướng thiết kế website 2021 hiện đại đã quay trở lại với chủ nghĩa tối giản với làn sóng cánh cửa trắng có mục tiêu, giống như trong các tạp chí in.

giống như các thể loại chảy tự nhiên, khoảng trắng giúp khách hàng di chuyển qua các trang trên trang web của bạn, chuyển từ vị trí này sang vị trí kế tiếp - và nó tạo ra một hệ thống phân cấp trực quan, nơi k có hoạt thể nào bị phân tâm khỏi tổng thể.

không gian trắng cho phép mắt người xem được giải tỏa. Nó cũng hỗ trợ khả năng hiểu bằng cách xác định mối quan hệ giữa các phần tử trên trang.

Khi hai nguyên nhân gần nhau và có ít khoảng trắng ở giữa, mắt người sẽ nhìn thấy chúng giống như một tổ chức. Mặt khác, nếu hai thành phần càng xa nhau, mắt bạn sẽ Nhìn chúng riêng biệt.

Khoảng trắng cho phép khách hàng truy cập và dựng lại thứ bậc trên trang web của bạn. Và họ dùng khoảng trắng để tìm thông tin quan trọng nhất trên các trang, vì thế biết phương pháp sử dụng khoảng trắng trên web của bạn sẽ khiến thay đổi thử nghiệm user (UX) web của bạn

[caption id="attachment_5876" align="aligncenter" width="800"] website style tối giản[/caption]

2. Hỗn hợp hình đồ hoạ dùng sử dụng hình chính trên trang chủ

Có vẻ như chúng ta đang cảm thấy mệt mỏi với những bố cục được chia đều theo chiều ngang và chiều dọc. Những bố cục vô định hình, có yếu tố "không chính xác" được sử dụng thủ công, dường giống như ngày càng tốt hơn và easy tiếp cận hơn với nhiều người dùng hơn.

Bởi khi đó web trông cá tính hơn, nó dường giống như đem lại cảm giác thực tiễn nhất định và thậm chí nó đủ sức bù đắp cho các nguyên nhân pic vạch tay, vẽ tay và xé dán này giống như có một người thực đang đứng ở đó.

Đây có lẽ là tại sao cần thiết tại sao cảm giác sử dụng thủ công thực sự khiến người khác bị nghiện. web của chúng ta đủ nội lực bắt đầu thử các nguyên nhân pic, phông chữ, ảnh minh họa, kiểu chữ, nguyên nhân trang trí với style như vậy.

>>Xem thêm:

[caption id="attachment_5877" align="aligncenter" width="755"] Giao diện hỗn hợp các ảnh ảnh[/caption]

3. Chế độ tối màu cho giao diện (Dark Theme) là điểm nổi bật năm 2021

Các ông lớn như Fb, Apple, Mercedes-Benz, Hublot và nhiều hãng khác vừa mới bắt đầu sử dụng theme màu tối (dark theme) cho web của mình.

Dark Theme mang đến thử nghiệm user tốt hơn bởi hiệu ứng này giúp user đỡ mỏi mắt hơn khi truy cập website. thêm nữa, dark theme giúp tăng trưởng phần trăm tương phản và sử dụng cho các content trên website nổi bật hơn, giúp website trông thanh lịch và tinh tế hơn.

[caption id="attachment_5878" align="aligncenter" width="755"] Giao diện tối là khuynh hướng thiết kế website 2021[/caption]

4. khuynh hướng thiết kế website 2021 với hình thức video mới lạ

Hiệu ứng biến dạng và trục trặc là một thiên hướng cần thiết không giống. Tiếng ồn hình ảnh, các yếu tố ngẫu nhiên, khuyết tật, trục trặc, mờ, yếu tố độ trung thực thấp và thiết kế theo chủ nghĩa bụi bặm vừa mới xây dựng một tiếng nói chống truyền thống trong thời đại web ngày càng được thiết kế tinh tế này.

không phải chúng vốn dĩ bị giống như vậy, nhưng style hình ảnh giống như vậy quả thực easy nổi bật hơn giữa hàng tá design tinh tế và tinh tế - hiển nhiên, tiền đề là hiệu ứng rối mắt và biến dạng của bạn đủ nội lực quá đủ "tốt".

Phối màu lạ, kiểu chữ phản trực quan, thất lạc rõ ràng, design trông kỳ lạ nhưng thú vị, những design giống như vậy thường yêu cầu nhà design cân bằng tốt hơn giữa đúng và sai.

Cảm giác, cảm giác là cần thiết, bạn có hiểu không? Đây không phải là phản logic hay phản thiết kế, nó là một trò lừa đảo thú vị!

5. website mang các nguyên nhân 3D

website 3D là công nghệ được dùng để tạo ra sự tương tác giữa hình ảnh 3D với ảnh động. Với cách design này, user sẽ có cảm giác về chiều sâu khi Nhìn vào giao diện, song song đem lại sự tương tác cao. Hay nói cách không giống, design web 3D đang thực hiện đại hóa giúp website có thể tương tác với user tốt hơn,chân thật hơn.

Sở hữu một website 3D không chỉ lôi kéo được KH mà còn giúp công ty bạn nổi bật trước hàng nghìn brand của đối thủ cùng ngành nghề. KH sẽ cảm nhận được sự không giống biệt và bị lôi kéo bởi những hình ảnh chân thật đó.

Khi năm 2021 xây dựng ra, hy vọng sẽ thấy các thiết kế website 3D nhập vai hơn thu hút người dùng và phá vỡ trực quan ranh giới giữa không gian kỹ thuật số và thực tiễn.

[caption id="attachment_5879" align="aligncenter" width="755"] web với các nguyên nhân 3D[/caption]

6. khuynh hướng thiết kế web đầu tư vào giao diện mobile

Mobile First là xu hướng design website khá thân thuộc mà bất kỳ doanh nghiệp design web chuyên nghiệp nào cũng biết; và trong năm 2020 – 2021, người dùng lướt webđặt mua trên thiết bị di động thậm có thiên hướng ngày càng nhiều hơn các máy tính. xu hướng mobile first tiếp tục dẫn đầu như một chức năng phải có của mọi web.

diễn ra từ ngày 1 tháng 7 năm 2019, Google đang chính thức thông báo sẽ ưu tiên lập chỉ mục các website hiển thị tốt trên thiết bị di động; tốc độ tải trang và thử nghiệm website trên các thiết bị di động là điều ưu tiên để Google phân tích xếp hạng hiệu quả tìm kiếm. do đó, design giao diện di động trở thành một xu hướng k ngừng tăng trưởng, nó trở thành tiêu chí hàng đầu khi thiết kếphát triển web hiện nay. Khi design website sẽ ưu tiên design giao diện di động trước.

[caption id="attachment_5880" align="aligncenter" width="755"] Đầu tư vào giao diện mobile[/caption]

7. Cấu trúc website phân cấp trực quan, một mình hoá content

Trí giỏi nhân tạo ( Artificial intelligence - AI ) chẳng hề là điều gì độc đáo nhưng vẫn luôn là chủ đề vô cùng “ hot “. so với design web, nó sẽ k gây nhiều thích thú như xây dựng một chiếc ô tô tự lái, hay một chiếc máy bay k người lái, nhưng cho đến nay nó sẽ có liên kết đáng kể với AI.

hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp lớn đều có đầy đủ dữ liệu về hành vi người dùng khi dùng sản phẩm thương hiệu hoặc tải nghiệm kỹ thuật số. Và dữ liệu hành vi đã cho thấy tính có ích và xu thế không thể thiếu của nó, vậy nên việc ứng dụng thu nhập dữ liệu hành vi và đáp ứng trên web cũng sẽ ngày càng tăng trưởng.

Năm 2021 trở đi nhiều website sẽ hội tụ vào việc thu thập dữ liệu về mẹo mà bạn dùng ứng dụng tự học hỏi và thay đổi thử nghiệm user bằng hướng dẫn cho trang web tự thay đổi giao diện và các chức năng tương ứng. Các website được một mình hóa hoạt động và hiển thị các màu sắc, hình ảnh, tính năng không giống nhau tùy thuộc vào từng một mình sử dụng.

8. Điều hướng di động thuận lợi với ngón tay cái

Căn cứ vào một nghiên cứu được đề cập trong cuốn thiết kế chạm của Josh Clark, user dùng ngón cái của họ cho ít nhất 75% các tương tác trên mobile. bao gồm cuộn, nhấn, vuốt và nhập văn bản, trong khi các ngón còn lại hỗ trợ cầm điện thoại. Cũng nên cân nhắc tới trong nhiều trường hợp user vừa sử dụng việc riêng vừa lướt ĐT bằng tay k thuận. cho nên rạch ròi các designer phải ưu tiên thiết kế để ngón cái tiếp cận được toàn bộ các tương tác trên mobile.

Ngón cái là ngón tay to nhất, điều này cũng có nghĩa nó k mang lại độ chuẩn xác cao. Khi tạo các nút, designer nên sử dụng kích thước lớn nhất cho các tương tác quan trọng (xem tips trước về click thước) bởi vì màn ảnh cảm ứng sẽ k nhận diện nếu một phần ngón cái nằm ngoài nút thao tác.

Việc này cũng quan trọng như vị trí các phần tử tương tác trên trang vậy. Thông thường, người dùng cầm ở phía cuối mobile với ngón tay cái nằm ở khoảng giữa. Để với tới các phần tử tương tác ở trên cùng, user phải điều chỉnh tay cầm điện thoại hay dùng những ngón của tay còn lại. tìm hiểu cho thấy, khu vực tương tác lý tưởng (đang thu hẹp khi màn ảnh ĐT ngày càng to hơn) là vùng nằm giữa phía dưới.

[caption id="attachment_5881" align="aligncenter" width="755"] Điều hướng di động ngón cái[/caption]

9. Cuộn tải nội dung giỏi để gia tăng cảm giác thử nghiệm

thiên hướng thiết kế 2021 mới đã dần loại bỏ các cuộn tải vô hạn khiến trang web tải chậm.

Các mạng xã hội hàng đầu giống như Facebook cũng vừa mới sử dụng công nghệ này, tiêu biểu là cuộn tải cmt trong các bài bài viết. Thay vì tải all các comment, Facebook dùng chế độ cuộn thông minh hiển thị các đoạn cmt gần nhất và bạn sẽ chọn nút “xem các bình luận cũ” hoặc “xem thêm bình luận” để tiếp cận các thông tin khác.

Tương tự so với một web, đăng cuộn giỏi sẽ chỉ hiển thị content vừa với màn ảnh bạn vừa mới xem, thay vì mất quá nhiều thời gian để đăng tất cả các nội dungđủ nội lực sẽ trở nên k quan trọng.

Nhiều khách truy cập không cần phải tải đến cuối trang để tìm thấy content hữu ích với họ. Vậy tại sao cần đăng những content đó và sử dụng gia tăng độ trễ tải trang web? mẹo tiếp cận tốt hơn là hãy đăng nội dung khi họ khởi đầu cuộn xuống trang hoặc cài đặt cấu trúc phân trang giỏi cho web của bạn.

10. web được tích hợp với công nghệ AI

AI (trí tuệ nhân tạo) ngày càng được áp dụng rộng rãi trong đời sống. Bạn đủ nội lực bắt gặp AI trong mọi ngành, trong đó có mktdesign giao diện web. Khi bạn xây dựng web có tích hợp AI, bạn đủ sức cung cấp cho user nhiều dữ liệu hơn, đáp ứng nhu cầu của họ khi truy cập vào web của bạn.

công cụ này sẽ khiến bạn thu thập thông tin về user, Automation refresh giao diện website thích hợp với người dùng và đặt các thành phần cần để ý ở những ngành thích hợp nhất. Quan sát chung, AI sẽ khiến trải nghiệm trên website được một mình hóa theo từng user.

[caption id="attachment_5882" align="aligncenter" width="755"] AI giúp quản trị website không khó khăn hơn[/caption]

Kết bàn luận

Từ việc traffic thế giới thường xuyên tăng, duyệt web trên mobile rõ ràng là hướng đi của tương lai. Nhưng khi bạn cân nhắc tất cả các giới hạn design website di động phải đối mặt đối với phiên bản máy bàn, việc thiếu cánh cửa và thiết bị ngoại vi (như chuột, bàn phím. V.v) có vẻ như là một gánh nặng hơn là một cơ hội. Những thách thức này không phải k thể vượt qua nhưng cũng không nên nhìn thấy nhẹ.

Mặc dù các thủ thuật trong post này sẽ làm bạn nắm bắt được cơ sở cho các phương pháp thực tiễn để đối mặt với thách thức design web gần gũi với mobile, bạn cũng cần đầu tư nhiều thời gian và thực hành để thành thục chúng. Để có được một website cho mobile mang tính hữu íchchẳng phải là trở ngại với user, hãy cân nhắc làm việc với một website designer tài năng.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Đào tạo seo - khóa học seo giá rẻ

kinh doanh và lớn mạnh trên thị phần kĩ thuật số là phương pháp mà hiện nay hồ hết những doanh nghiệp đều tiêu dùng, tiếp cận mỗi ngày. Ở đó, chẳng thể thiếu đi những hoạt động đào tạo SEO sở hữu thể

Dịch vụ seo tổng thể giá rẻ

Dịch vụ SEO website hiện được xem là cách thức tin cậy, Gia Công Chi tiêu nhất, tương thích với sự tiến lên bền vững của trang web. AloDigital hiện đang là Doanh Nghiệp cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ S

bottom of page