top of page

Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Website

website đang dần trở thành một công cụ mkt ads được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. tuy nhiên, sự thiếu chuyên nghiệp khi design website sẽ cho hiệu quả ngược lại với những gì chúng ta muốn.

Khi thiết kế website, ngoài năng lực thiết kế website của bản thân, bạn cũng nên đọc qua những lưu ý khi thiết kế website đang được những người tiên phong rút ra lại nhằm sử dụng cho web của mình có sức cuốn hút, lôi cuốn mọi người đến nhìn thấy nhiều hơn.

Những lưu ý khi design web

như các bạn vừa mới biết, design website không chỉ là bí quyết để tăng cường, truyền bá pic của hàng hóa, công ty trên Internet mà còn là một nơi bán hàng hiệu quả của chính doanh nghiệp. thành ra, plan design website cho doanh nghiệp cần được đầu tư về thời gian và chi phí một mẹo đúng đắn. không những thế, để website hoàn thành thực sự mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn, công ty design web chúng tôi khuyên bạn nên để ý một số điều sau ngay diễn ra từ bắt đầu:

[caption id="attachment_5885" align="aligncenter" width="755"] lưu ý cần thiết khi thiết kế trang web[/caption]

mục tiêumục đích khi design web

Khi bạn khởi đầu bất kỳ web nào, bạn sẽ phải đưa ra mục tiêu, mục tiêu, phân khúctoàn bộ những gì bạn muốn đạt được khi sử dụng website. mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn duy trì sự tụ họp và sự sự phát triển khi phát triển website trong thời gian dài. Và nó cũng sẽ khiến bạn phân biệt web của bạn với các web tương tự không giống. xác định đúng mục tiêu làm web, phát triển website chính là điều quan trọng để làm cho bất kỳ website nào sự phát triển.

mục đích của web Quan sát chung thường bao gồm:

  • Tạo lưu lượng truy cập trang web: Đây là điều rất quan trọng đối với mọi websitekhông có lưu lượng truy cập, website của bạn hầu như không ai biết đến. Nó là cơ hội để chuyển đổi thành KH tiềm năng.

  • Kiếm thêm doanh thu: mục tiêu này sẽ dựa trên loại website mà bạn mong muốn lựa chọn khi tiến hành thiết lập. Tất Thành sẽ nói kỹ hơn ở content bên dưới. Một số trang web được thiết lập với mục đích chỉ chuyển đổi khách truy cập thành KH tiềm năng và sau đó những KH tiềm năng đó thành lợi nhuận.

  • thiết lập thương hiệu: hiện tại, xây dựng thương hiệu là một yêu cầu thiết yếu cho bất kỳ cá nhân, công ty, công ty, tổ chức, đơn vị nào. Vì chỉ khi đó bạn mới có thể xây dựng bản thân, khẳng định tên tuổi, vị thế trong bất kỳ ngành nghề nào, lĩnh vực nào. thiết lập brand cũng giúp thu hút KH mới và khiến KH bây giờ trung thành hơn.

  • Bán sản phẩm, dịch vụ: Với một trang web thương mại điện tử, mục đích chính của website đủ nội lực bán được nhiều món hàng, gói dịch vụ cùng với nhiều tiện ích cho KH.

tuy nhiên, khách hàng của mỗi trang webkhác nhau. Mỗi loại web khác nhau có mục đích không giống nhau tùy thuộc vào thị trường mục tiêuwebsite hướng đến. Một số web hướng đến việc bán hàng hóa, nhưng có những trang web chỉ mong muốn hướng KH đến việc cung cấp thông tin thiết thực hoặc một vài web không giống chỉ nhằm mục đích giải trí.


Mục tiêu:


  • Giao diện website phải hài hòa, có điểm click hay thích thú, thu hút người truy cập

  • nội dung phải đầy đủ, cuốn hút, đúng trọng điểm cần quảng bá (có thể chi tiết cho từng mặt hàng, từng loại sản phẩm…)

  • web phải hoạt động ổn định, gần gũi với tool search nhưng đảm bảo tính bảo mật cao

  • không khó khăn quản trị, cải tiến content hay nâng cấp theo yêu cầu


design giao diện của website

thiết kế giao diện website phù hợp UI/UX đòi hỏi designer phải trau dồi nhiều văn hóakỹ năng cần thiết. Trong một toàn cầu mà công nghệ phát triển giống như vũ bão, nếu chúng ta k chăm chỉ với 100% chăm chỉ, tất nhiên ta sẽ bị bỏ lại rất xa phía sau.

1. design giao diện gọn gẽ, thu hút

trước nhất, bạn cần phải biết lỗi mà bất kỳ nhà design nào cũng có thể đắt tiền phải, đó chính là sự bừa bộn trong thiết kế. Trước khi bắt tay vào thiết kế, designer luôn lên sẵn cho mình một danh mục những thứ họ cần. Và như một lẽ đương nhiên, họ mong muốn đưa hết toàn bộ những gì họ cảm thấy quan trọng lên trang chủ.

“Nhiều khoảng trống trong website đồng nghĩa với sự gọn gẽ. Điều này đặc biệt cần thiếtcần thiết để design một web gọn gẽ, ngăn nắp và tối giản” - Slaviana

Nên:

+ Loại bỏ các nguyên nhân không quan trọng: Loại ngay những thành tố không sử dụng thay đổi trải nghiệm của user, hoặc đẩy nó sang trang khác, chứ tuyệt đối không được để trang chủ của web trở nên lộn xộn và bừa bộn.

+ giới hạn pull-out menu: Với những thực đơn kiểu trỏ chuột và các chọn hiện ra, chúng có thể làm giảm sự bừa bộn cho web của bạn. Nhưng nhiều quá cũng không tốt. Nếu có thể, chỉ nên dùng nhiều nhất là 7 chỉ mục mà thôi.


k nên:

+ sử dụng sidebar: Người truy cập mới tất nhiên sẽ không click vào các sidebar. Chưa kể nếu chúng k vừa với màn ảnh, bạn lại phải loại bỏ bớt các lựa chọn trong thanh ngang định hình. Điều này không tốt một chút nào.

+ dùng slide: Việc dùng slide chuyển giữa các pic (cũng giống như sự chuyển động trong hình ảnh) sẽ giúp user bị sao nhãng. Tốt hơn cả, bạn chỉ nên sử dụng pic tĩnh với mọi tình huống. người dùng sẽ để ý vào content, và quan trọng hơn, k bị sao nhãng bởi những thành phần không quan trọng.

2. Bố cục website đẹp mắt

- Bố cục web hay còn có tên gọi Layout website: Là hướng dẫn bố trí, trình bày các thành phần có trong bản design web, bao gồm căn chỉnh tỷ lệ/ khoảng cách/ chọn vị trí các thành phần trên web để mang lại thử nghiệm tốt nhất cho người sử dụng khi ghé thăm web.

Các tiêu phù hợp khi bố cục :

- Khả dụng: Bố cục web được trình bày khoa học, đầy đủ các tính năng quan trọng sẽ tạo sự thoải mái cho KH khi họ truy cập vào web của bạn, từ đó giữ chân người dùng ở lại lâu hơn trên trang web.

- Thẩm mỹ: Những mẫu web không khó khăn nhưng k kém phần tinh tế, gọn gẽ sẽ tạo được thích thú nơi người dùng hơn là những web phức tạp, rối mắt, luộm thuộm. - Sáng tạo: Sự khác biệt sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho công ty trong thời đại cho đến nay, bởi vậy khi thiết kế layout web, cần sáng tạo để tạo ra ý tưởng riêng cho website của mình nhưng bên cạnh đó luôn luôn cần tuân thủ nguyên tắc thiết kế bố cục giao diện website chung.

>>>Xem thêm:



3. lựa chọn màu sắc thu hút

Nếu dùng màu sắc thích hợp đánh trúng tâm lý, KH của bạn đủ sức sẽ ngay lập tức mua hàng mà không cần xem xét nhiều về yếu tố chi phí.

Neil Patel nói rằng: “Nếu sử dụng màu sắc phù hợp đánh trúng tâm lý, khách hàng của bạn có thể sẽ ngay lập tức mua hàng mà không cần nhìn thấy xét nhiều về yếu tố giá cả." Trên một web thương mại điện tử, hình ảnh và màu sắc tạo tác động to hơn nhiều đối với từ ngữ

Theo một số tìm hiểu tâm lý thì màu sắc quyết định 90% nguyên do khách hàng lựa chọn mua hàng hóa. thành ra, việc chọn và phối màu sắc khi design giao diện web là điểm mấu chốt ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của KH, quyết định đến hành vi: mua hàng hay từ chối, nhìn thấy tiếp hay thoát ra khỏi web.

4. lựa chọn backgroud cho web

  • chọn hình ảnh với độ phân giải cao (1024x768px) tối thiểu, và cao hơn thì càng nét hơn

  • chắc chắn rằng những pic này ở trạng thái landscape mode chứ chẳng hề hình portrait

  • Chỉ title hình ảnhmục đích. Pattern rất tuyệt nhưng hãy biết chọn ảnh để làm pattern

  • Nếu bạn định dùng video background, hãy chọn khéo léo và không có quá nhiều hành động và sử dụng người đọc mệt mỏi

  • Với những màu nền dễ dàng, màu trắng không có khi nàochọn sai.

5. quan tâm đến Typography

Typography được nôm na hiểu giống như một hình thức sử dụng nghệ thuật biến hoá các con chữ trở nên không giống biệt, tạo hiệu ứng đam mê cho thị giác của KH khi Quan sát.

Nếu biết cách dùng typography vào design thương hiệu hiệu quả, không chỉ bạn sẽ thu hút được khách hàng mà còn đưa thiết kế brand của mình lên tầm cao mới trên bản đồ đối tượng.

Typography k hoàn toàn quyết vị thế của bạn nhưng nó là bệ phóng giúp thương hiệu gấp rút đạt được vị trí mong muốn. Với typography bắt mắt, mới mẻ, độc đáo, bạn vừa mới nắm được trong tay lợi thế trong cuộc đua cân não về định vị brand này.

6. Điều hướng user

Điều tạo nên sự chuyên nghiệp cho web k chỉ nằm ở vẻ bề ngoài, mà còn ở cách user tương tác và tiếp nhận thông tin của trang web. Một website đơn giản điều hướng và được sắp đặt một cách khoa học không những giúp các công cụ search như Google dễ dàng thu thập thông tin hơn, mà còn tăng trưởng thử nghiệm user một cách đáng kể. Một vài lời khuyên từ chúng tôi đó là:

  • liên kết tới trang chủ khi user nhấn vào logo của bạn. Đây là một phương pháp k quá mới lạ và được vận dụng trên hầu hết các website chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tăng cao sử dụng của user trên web.

  • tăng cao menu: Cho dù design menu theo dạng nằm ngang hay dọc, menu trên web của bạn luôn cần phải nổi bật và đơn giản nhìn thấy. thêm nữa, hãy phân bố content trên thanh menu thật khoa học và hợp lý để user biết được đâu là phần cần thiết nhất nhé!

  • tăng cao footer: Mặc dù footer là phần ở cuối trang, kênh người dùng sẽ đọc cuối cùng khi truy cập web, không những thế, content của phần footer vô cùng quan trọng khi thiết kế một web chuyên nghiệp. Hãy đặt những link quan trọng ở footer, gợi ý như thông tin liên hệ, trang about us, trang mạng xã hội của doanh nghiệp, v.v…

7. tối ưu giao diện trên Mobile

“Mobile responsiveness” là một thuật ngữ sử dụng để chỉ tính tương thích cho website của bạn trên nền móng di động. Nếu website của bạn hoạt động k tốt trên di động, nó sẽ đem lại những trải nghiệm không tốt cho người dùng. Ngoài việc đi kèm với màn ảnh nhỏ hơn, hoàn cảnh di động còn bao gồm nhiều yêu cầu đối với nhà lập trình, gồm có cả thao tác “vuốt” trong khi lướt web.

[caption id="attachment_5888" align="aligncenter" width="755"] Những lưu ý khi design trang web[/caption]

content trên website

1. Trước khi bạn viết content cho một trang trên web, hãy quyết định xem trang đó sẽ giúp sức mục đích gì và luôn đảm bảo rằng nội dung vừa mới thực hiện đúng mục tiêu đó.

2. từ khóanguyên nhân bạn cần chú ý khi mong muốn website được xuất hiện ở thứ hạng cao trên tool kiếm tìm. Trước khi khởi đầu vạch nội dung website, hãy xác định từ khóa chính của trang và phân bổ để chúng một mẹo tối ưu SEO nhất.

3. Trang của bạn sẽ cạnh tranh với những trang nào? Nếu bạn biết điều này, bạn đủ sức phát hiện ra các cơ hội để tạo một trang tốt hơn. mẹo để sử dụng điều này là chỉ cần nhập keyword mục đích vào Google và nhìn thấy các trang vừa mới có thứ hạng cao, bạn có thể nghiên cứu phương pháp khắc phục vấn đề của họ cũng như mẹo họ định dạng nội dung.

4. Để vạch nội dung tốt cho một website, hãy bắt đầu với một dàn ý và thu thập các ý tưởng. Bạn đủ nội lực phỏng vấn với các chuyên gia trong lĩnh vực hay các nhân sự sale tại đơn vị để thiết lập bố cục content website thêm vào nhất với KH.

  • toàn bộ content phải đúng với mục đích đề ra

  • phân phối cho người đọc thông tin cần thiết nhất ở phần đầu và thông tin ít cần thiết hơn ở phía dưới.

  • tụ họp vào ích lợi hơn các tính năng. Khi bạn làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ hoặc khuyến mãi, hãy cho người đọc thấy những gì trong đó dành cho họ.

  • cung cấp cho người xem hình dung về ý nghĩa của sản phẩm/dịch vụ. cho biết cuộc đời sẽ cải thiện như thế nào nếu họ sử dụng chúng.

  • sử dụng các câu và cụm từ ngắn. Tránh ngôn ngữ phức tạp.

  • Tránh các từ k thông dụng và biệt ngữ. viết content website bằng ngôn ngữ mà KH của bạn sử dụng.

  • Giúp người đọc tìm thấy những điểm cần thiết nhất trong bản sao của bạn bằng hướng dẫn chia nhỏ văn bản.

5. Bạn đủ nội lực chia nhỏ trang và thu hút người ta đến thông tin quan trọng bằng cách sử dụng: pic, nút, chat bot, khoảng trắng, GIF, đồ thị và biểu đồ, video, các biến thể về màu sắc,… nỗ lực tối ưu thiết kếviết nội dung website sẽ làm khách truy cập cảm thấy họ đã tìm thấy toàn bộ thông tin họ cần.

6. Chỉnh sửa và tối ưu nội dung website

  • content text bạn thể hiện trong thiết kế phải sharing tốt thông điệp doanh nghiệp muốn send gắm cho người xem, một phương pháp hấp dẫnlôi kéo nhất.

  • Đoạn text cần phải có tính thẩm mỹ, vừa lôi kéo người Quan sát, vừa có nhiều khoảng trống và giãn hướng dẫn tốt giữa các ký tự. Giúp người ta không bị “ngợp” thông tin khi đọc chúng.

  • Cả font và kích cỡ của font phải hỗ trợ cho việc đọc thông tin của người đọc, chữ tuyệt đối k bị mờ, hoặc bị răng cưa (ảnh hưởng tới khả năng tiếp nhận thông tin).

7. hình ảnh trong content

  • tăng cao hoá dung lượng pic trên trang web theo chiều hướng nhỏ đi và chỉ nên dùng hình ảnh dạng .jpg, .gif.

  • sử dụng tính năng thumnails đối với các ảnh lớn, cùng lúc bảo đảm nó có thể phóng lớn nếu muốn.

8. Các link

  • Nên tạo chú like cho link giúp người đọc biết được trang cần tới.

  • Nên sử dụng một màu thống nhất cho toàn bộ các link.

  • Khi link không chỉ tới trang html mà tới một tài liệu giống như Word, Excel, PDF… thì bạn nên tạo biểu tượng của nó bên cạnh link.

  • Đừng tạo link tới trang đã xây dựng.

[caption id="attachment_5867" align="aligncenter" width="750"] Những note về nội dung trang web[/caption]

tối ưu phần liên hệ

Để góp phần gia tăng số lượng người ghé thăm vào website, nên để bookmark của bạn xuất hiện tại những trang cộng đồng nổi tiếng nhằm gây để ý so với mọi người. ngoài ra, nếu websitetính năng comment hay nghiên cứu, không nên giới hạn tính tự do của những dòng nhận xét, có vậy mới xây dựng rộng sự liên kết giữa doanh nghiệp với cộng đồng mạnh hơn, khách quan hơn.

Sẽ không khó khăn hơn cho doanh nghiệp trong việc liên lạc với KH nếu yêu cầu thông tin liên hệ ở cấp độ dễ dàng nhất đủ sức. Chỉ cần bắt buộc điền “tên”, “email”, “điện thoại” trong phần liên hệ là quá đủ. Việc bắt điền quá nhiều thông tin khiến người liên hệ có ấn tượng ban đầu là website quá rắc rối.

Qua post này ALODIGITAL hy vọng các bạn sẽ có cho mình những lư ý khi design websiteáp dụng thật kết quả !

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Đào tạo seo - khóa học seo giá rẻ

kinh doanh và lớn mạnh trên thị phần kĩ thuật số là phương pháp mà hiện nay hồ hết những doanh nghiệp đều tiêu dùng, tiếp cận mỗi ngày. Ở đó, chẳng thể thiếu đi những hoạt động đào tạo SEO sở hữu thể

Dịch vụ seo tổng thể giá rẻ

Dịch vụ SEO website hiện được xem là cách thức tin cậy, Gia Công Chi tiêu nhất, tương thích với sự tiến lên bền vững của trang web. AloDigital hiện đang là Doanh Nghiệp cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ S

bottom of page